Tuesday, 26 July 2011
2nd Reflection Diary 21 July 2011
ในสัปดาห์นี้ได้เพิ่มกิจกรรม Listen and Run โดยครูเป็นคนพูดออกเสียง แล้วตัวแทนแต่ละทีมไปหาตัวอักษรให้ตรงตามที่ครูออกเสียง ทีมที่เลือกตัวอักษรได้ถูกต้องและวิ่งกลับมาถึงก่อนจะได้ 10 คะแนน ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นให้นักเรียนมีความสนใจมากขึ้นและนักเรียนทุกคนมีส่วน ร่วมในการทำกิจกรรมทุกคน
Phonics Units
ทบทวน Unit 1 และเริ่มเรียน Unit 2 ซึ่งมีตัวอักษรเพิ่มขึ้นมา 7 ตัว พร้อมกับสอนเทคนิคในการออกเสียงตัวอักษรซึ่งทำให้นักเรียนสามารถออกเสียงได้ง่ายขึ้น เช่น ตัว P ให้ทำเหมือนเป่าหนังยาง (เป่ากบ) ออกเสียง เพอะ เป็นต้น นอกจากนี้ได้เริ่มฝึกให้นักเรียนประสมสระกับพยัญชนะพร้อมกับหัดออกเสียงให้ถูกต้อง
General Content
ยังไม่ได้เริ่มเรียนในเนื้อหา
English in the classroom
ทบทวนคำสั่ง Sit for listening to the teacher และ Sit in a circle สังเกตได้ว่าในสัปดาห์นี้นักเรียนเริ่มปฏิบัติตามคำสั่งได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มคำสั่ง Sit down , Stand up , Hand up และ Hand down
Student Independence
ในสัปดาห์นี้นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งได้เร็วขึ้นเพราะสมาชิกในทีมเริ่มแปลความหมายประโยคที่ครูพูดได้มากขึ้น มีการช่วยเหลือกันในทีม สมาชิกในทีมให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมได้เป็นอย่างดี นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการเรียนมากขึ้น
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
0 comments:
Post a Comment